Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2008

Viết cho anh

Khi vũ trụ thôi vần xoay

Khi Thiên hà thôi chảy

Khi lòng em đêm khuya sâu lắng lại

Là khi em nghĩ về anh

*

Anh đang cùng em chung hơi thở

Đang cùng em dằn sâu thương nhớ

Đang khắc khoải vì nhau

Và đếm thời gian như đếm những niềm đau

*

Nhưng chúng mình có chung ngày mai

Cái ngày đâu xa nữa

Em sẽ trong vòng tay anh rực lửa

Sẽ đến tận cùng bao khao khát yêu thương

*

Chúng mình sẽ chung trên mọi nẻo đường

Không còn thăng trầm, sóng gió

Một khi đã là duyên, là nợ

Thì muôn đời ta vẫn chỉ vì nhau…

---

8/3/2008

-----------------------------

Sáng nay, lúc Dê còn đang say giấc thì Chuột và Mèo nhắn tin dậy để chát. Thì ra Chuột giục chỉ để gửi hoa hồng qua YM cho Dê và bắt Mèo chở đi chơi Vincom ngay, không chậm trễ chứ đâu đồng ý cho chát. Báo hại Dê thức làm việc luôn vì buổi trưa cậu Út đã hứa chiêu đãi chị tại quán ăn nhanh Macdonal (Mỹ). Cuối cùng hai chị em chọn quán Mumu, đắt gấp 3 lần Macdonal nhưng lịch sự hơn nhiều. Lúc đó Mèo lại nhắn tin chát vì đã đưa Chuột sang nhà bác Bình chơi với anh Hoàng và chị Linh. Dê phải chát lại bằng điện thoại mấy câu, hẹn chiều về sẽ "khua môi múa mép". Một ngày 8/3 trôi qua vui vẻ vì nói chuyện với Mèo thoải mái, vừa bằng điện thoại, vừa bằng YM. Chuột ở lại nhà bác nên Mèo không bị o ép, soi mói. Có chuột, đố Mèo nói xấu Dê dù là nói đùa. Thương Mèo chăm Chuột vất vả, nhưng như thế Mèo mới hiểu hơn vai trò của Dê đó.

Em út nấu ăn và mua cả bánh gatô nữa. Dê bây giờ rất "đại tẩu" vì không phải làm gì. Chỉ làm công việc của mình thôi. Nghĩ cũng sướng thật. Lâu lâu được cảm giác không lo toan, không bận bịu nên tâm hồn bay bổng. Vì vậy mà dạo này "thơ thẩn, ngơ ngẩn" hơi nhiều. Nhưng vẫn trong "quỹ đạo của Trái Đất". Mèo hiểu Dê lắm mà. Mong sao Mèo và Chuột luôn được vui, khỏe mạnh. Chị Thái, chị ruột Mèo tối nay cũng chát với Dê và bảo là yên tâm về Mèo, Mèo bây giờ khá lắm, hơn trước nhiều. Tức là đã chịu lo cho sức khỏe, bớt hút thuốc và có vẻ điều độ. Trước đây thì lãng tử lắm. Nhưng lại chê Dê "tâm hồn treo ngược cành cây". Chê thì chê, nhưng Dê vẫn nhất. Còn với Chuột, Dê là cả vũ trụ. Thiên thần, hoa hậu gì cũng đẹp thua Dê hết. Mặc dù như mọi người ở chỗ làm thì bảo đến Nam Cao sống lại cũng không biết tả mức độ xấu của Dê thế nào. Thị Nở còn chào thua.

2 nhận xét:

  1. Bài này tình cảm quá, ước gì...

    Trả lờiXóa
  2. Em ơi TÂP THƠ của em đả in xong rồi anh rât mừng Con dạo này củng người lớn lắm anh va con không lúc nào không nhớ đến em .Anh sẻ thay em nuôi con nên người Mong em hảy yên lòng em nhé Con rât nhiều người bạn tốt quanh anh và con Chù HIẾU va cô QUẾ ANH cung sang thăm và diện thoại cho bố thường xuyên .Moi người Ở NGA củng diện và hỏi thăm và dộng viên bố rât nhiều

    Trả lờiXóa

Người theo dõi