Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2008

Tự trào

Để có thể tự cười mình

Ta đã đi qua rất nhiều năm tháng

Hạnh phúc, đắng cay, ngọt ngào, lai láng

Và bao lần vuột mất những tình yêu

*

Cuộc đời dạy ta có bao nhiêu điều

Khi thơ trẻ ta dại khờ đâu hiểu

Lòng kiêu hãnh hay chính mình non yếu

Mà bây giờ nuối tiếc tháng năm trôi

*

Để có thể tự cười mình

Sao ta không biết cười ngày xưa ấy

Cứ để cho yếu mềm thành lệ trào run rẩy

Vội vàng đi khi chưa kịp bình tâm

*

Chẳng thể nào dừng lại để băn khoăn

Chưa dạn dày để thấm đời mỏi mệt

Tưởng gió sương ở bên ngoài cách biệt

Nào đâu hay sương gió vận vào tim

*

Để có thể tự cười mình

Lòng ta đã nhiều đoạn đường vấp ngã

Nhưng dẫu cho đau buồn hay nghiệt ngã

Ta vẫn gồng mình trọn vẹn cùng ta

*

Nhân ái cho mình, nhân ái bao la

Là lẽ sống vững bền hơn tất cả

Hoa vẫn nở trên cỗi cằn sỏi đá

Tự cười mình cho cuộc sống thơm hương…

---

20 – 21/9/05.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người theo dõi