Thứ Ba, 4 tháng 12, 2007

Trong giấc mơ tôi


MỘT NGÀY MÙA ĐÔNG


Hôm nay khi vừa thức dậy

Mở tung cánh cửa nhà mình

Mùa đông đang còn say giấc

Chợt bừng tia nắng bình minh

Quên đi lòng còn giá rét

Khắp nơi trắng xóa lạnh lùng

Ủ trong từng mầm cây nhỏ

Tôi thấy ngày hoa đơm bông

Và có một ngày mùa đông

Tôi nghe tâm hồn xao xuyến

Cuộc đời còn đầy âu yếm

Như giọt nắng vương bên thềm


30/11/07.


XIN EM DÌU TÔI VÀO ĐỜI

Tôi như cơn gió lang thang

Đi qua bao làng, bao phố

Dừng chân nơi căn phòng nhỏ

Vì thương đôi mắt em hiền

Ơi người con gái tôi quen

Chiều nay bên khung cửa sổ

Em gieo lúm đồng tiền nhỏ

Xuống lòng tôi đang mơ hoang

Tôi như cơn gió lang thang

Bên em êm đềm trở lại

Một bầu trời yêu mãi mãi

Xin em dìu tôi vào đời

2/12/2007


CHỜ MONG

Mẹ sinh con ở bên đời

Rồi thương con ở cuối trời biệt ly

Từ ngày mẹ bước chân đi

Con xa tổ ấm mỗi khi chiều về

Nhà ai cơm dọn bên hè

Mà vui tiếng nói con nghe chạnh lòng

Con đây bưng bát một mình

Miếng ăn nghẹn lại với tình đơn côi

Mẹ còn xa lắm con ơi

Và bao nhiêu nữa ngày trôi lạnh lùng…

***

Mẹ nghe không, mẹ nghe không

Con thơ chỉ một chờ mong mẹ về!

2/12/2007.


TRONG GIẤC MƠ TÔI

Trong giấc mơ tôi

Có bờ vai anh vững chãi

Tôi có thể dựa đầu

Mắt mơ màng bình yên không e ngại

Vòng tay anh tin cậy lẫn đam mê

Anh có thể hiểu tôi

Anh dịu dàng san sẻ

Những ước muốn không thành

Những đường tình dâu bể

Những đau buồn tim tôi tổn thương

Tôi chọn hơn trăm người đàn ông

Vẫn không thể nào

Gom làm anh được

Mỗi người một khuôn nét

Anh trốn ở nơi nao

Tôi biết rồi

Anh ở mãi tầng cao

Anh là câu thơ da diết

Là nốt nhạc cuồng si mãnh liệt

Là hình hài tuyệt đỉnh trong phim

Anh là giấc mơ

Tôi kiếm tìm không gặp được

Một đời này

Người đàn ông mà tôi ao ước

Tôi vẫn chỉ mong người trong mơ

3/12/2007.


TÔI CÓ MỘT TÌNH YÊU

Tôi có một tình yêu

Nhưng người đời không hiểu

Tôi cũng thầm chế giễu

Cái mà tôi đang yêu

Tôi con đò buông neo

Yên lành nơi sông nhỏ

Đời thường như cây cỏ

Ngày mỗi ngày trôi qua

Cuộc sống ai nào ngờ

Gặp anh trong tiềm thức

Phá tung lòng chật hẹp

Tôi cuốn về biển khơi

Hồi hộp rồi chơi vơi

Tôi lao vào cơn sóng

Ngu ngơ và khát vọng

Tôi tìm anh, tìm anh

Tôi ảo tưởng cho mình

Tình yêu không ranh giới

Sẽ có ngày anh nói

Lời nồng nàn cho tôi

Tôi thật ngốc người ơi

Đơn phương và cuồng dại

Bao giờ tôi dừng lại

Bao giờ thôi cô liêu…

Tôi có một tình yêu…

4/12/07.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người theo dõi